Chủ nhật 29/05/2022 16:01

Quốc tế

Phát hiện dấu chân của loài khủng long cuối cùng cách đây 110 triệu năm

Thứ Ba 09:49 Ngày 22/06/2021

Các nhà khoa học đã phát hiện ra dấu chân của loài khủng long cuối cùng đã từng bước đi trên đất Anh cách đây 110 triệu năm.

Các dấu chân được phát hiện trên các vách đá bên bờ biển của thị trấn Folkestone, Kent, Anh, sau khi cơn mưa làm lộ ra các hóa thạch mới trong khu vực.

Theo đó, các nhà khoa học tìm thấy ít nhất sáu loài khủng long qua các dấu chân của chúng trong đó bao gồm cả loài ankylosaurus, loài khủng long "bọc thép" giống như những chiếc xe tăng sống; theropod, khủng long ăn thịt ba ngón như khủng long bạo chúa T-rex; và Ornithopods, loài khủng long "đầu chim" ăn thực vật vì cấu trúc xương chậu của chúng tương tự như chim.

David Martill, giáo sư cổ sinh vật học tại Đại học Portsmouth, cho biết: 'Đây là lần đầu tiên dấu chân khủng long được tìm thấy trong các địa tầng được gọi là "Hình thành đá dân gian" và đó là một phát hiện rất thú vị bởi vì những con khủng long này sẽ là loài cuối cùng đi lang thang ở đất nước này trước khi bị tuyệt chủng.

Phát hiện dấu chân của loài khủng long cuối cùng cách đây 110 triệu năm - 2

Thông qua bản vẽ, chúng ta có thể xác định được 7 loài khủng long cuối cùng từng đặt chân lên đất Anh.

Dấu chân này có kích thước tương tự như dấu chân voi và được xác định có khả năng là một loài động vật đơn thân, trong đó những dấu chân tương tự nhưng có kích thước nhỏ hơn đã được tìm thấy ở Trung Quốc trong cùng khoảng thời gian.

Dấu chân lớn nhất được tìm thấy có chiều rộng 80cm và chiều dài 65cm đã được xác định là thuộc về một loài khủng long giống iguanodon.

Iguanodons cũng là loài ăn thực vật, dài tới 10 mét và đi bằng hai chân hoặc bằng bốn chân.

Ông Philip Hadland, người phụ trách tại Bảo tàng và Phòng trưng bày Nghệ thuật Hastings nói rằng: 'Bên cạnh việc phát hiện ra rằng khủng long đã đi đến bờ biển giống như họ hàng hiện đại của chúng là chim, chúng tôi cũng đã tìm thấy bằng chứng mới làm thay đổi cách giải thích địa chất của các địa tầng Hình thành Folkestone.

Theo dantri.vn

Link gốc: https://dantri.com.vn/khoa-hoc-cong-nghe/phat-hien-dau-chan-cua-loai-khung-long-cuoi-cung-cach-day-110-trieu-nam-20210622143233061.htm?fbclid=IwAR0VMZxbtbdDNapT35EqkuKo7gvb7YiWWiuy2HIJ7cpX6d6G4YtVRouROD4

Mèo Maine Coon nặng 12,5 kg gây xôn xao

Con mèo Maine Coon gây chú ý vì kích cỡ to lớn, nặng 12,5 kg và còn đang trong độ tuổi phát triển. Kefir lớn đến mức mọi người thường nhầm nó là một con chó.

Chó cưng đoàn tụ với chủ sau 12 năm

Con chó Zoey được phát hiện trong tình trạng ốm yếu sau 12 năm mất tích và được đoàn tụ với chủ Michelle. "Tôi sẽ chăm sóc Zoey khỏe mạnh" - Michelle nói.

Phát hiện cá mập ma con cực hiếm – sinh vật bí ẩn dưới đáy đại dương

Các nhà khoa học ở New Zealand đã phát hiện một chú cá mập ma mới chào đời được cho là có thể giúp họ hiểu hơn về loài sinh vật "bí ẩn" này.

Chú chó 'giàu nhất thế giới' rao bán biệt thự 32 triệu USD

Chú chó ở Mỹ được Forbes mệnh danh là giàu nhất thế giới' đã rao bán một biệt thự gần 32 triệu USD, nhưng đây chỉ là một phần nhỏ trong khối tài sản của chú.

Nhà Trắng thuê khách sạn 5 sao dành cho 2 con gà tây

Nhà Trắng sắp xếp cho 2 con gà tây ở trong phòng khách sạn 5 sao, trước khi chúng sẽ tham gia sự kiện đặc biệt có sự góp mặt của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Khám phá thủy quái đáng sợ nhất kỷ Jura với lực cắn gấp 3 lần T-Rex

Cho đến nay, Predator X vẫn được xem là loài bò sát biển đáng sợ nhất từng tồn tại trên hành tinh của chúng ta.

"Sởn gai ốc" với con cá kỳ dị có hàm răng giống người

Sự kết hợp độc đáo của những chiếc răng giúp giống cá này có thể "xử lý" tốt được cả một số loài động vật có xương sống.