Thứ Bảy 17/04/2021 00:23

Kỳ lạ loài cá có răng người được tìm thấy ở sông Argentina ​

Thứ Sáu 11:59 Ngày 06/03/2020

Một người phụ nữ đến từ tỉnh Santa Fe phía đông bắc Argentina đã tìm thấy một con cá có hàm răng vuông giống con người gần thị trấn San Javier.

Người phụ nữ cho biết rằng đây không phải là lần đầu tiên cô nhìn thấy “thứ gì đó giống như con lươn, nhưng với da nhăn và răng người".

Pablo Scarabotti, một nhà khoa học từ Viện nghiên cứu sinh học quốc gia Conicet, đã xác định sinh vật này là một loài cá phổi Nam Mỹ (có tên khoa học Epidosiren Paradoxa) có thể hít thở không khí và thường được tìm thấy trong những đầm lầy nước chảy chậm.
Trước đó loài vật này cũng được phát hiện tại gần ngôi làng Puerto Alvear tại tỉnh Entre Rios ở Argentina. Trong miệng của con cá này, có hai chiếc răng cửa rất lớn giống hệt răng của con người. Những chiếc răng của nó đã khiến nhiều người nhìn thấy khiếp sợ.
Loài cá phổi thường sống tại vùng đầm lầy ở lưu vực sông Amazon và Parana tại Nam Mỹ.
Cá phổi khi nhỏ thường ăn côn trùng và ốc, nhưng khi trưởng thành, chúng ăn tạp hơn gồm cá tảo, tôm nhờ có hàm răm rất khỏe.

Theo TPO

Link gốc:

Chùm ảnh: Hà mã và cuộc chiến sống còn với những con sư tử đói

Bị bao vây bởi bầy sư tử đói, hà mã đã rất nỗ lực để tự cứu lấy mạng sống của chính mình…

Nghe tiếng chim hót làm tăng sức khỏe thể chất, khoa học đã chứng minh

Một phân tích mới đây cho thấy thiên nhiên có thể thay đổi đáng kể về cách chúng ta suy nghĩ và cảm nhận.

Sự thật đáng kinh ngạc về các sinh vật dưới biển sâu

Nếu đã từng đến thăm một thủy cung hoặc xem một chương trình của David Attenborough, bạn sẽ biết rằng đại dương chứa đầy những sinh vật kỳ lạ và thần bí dường n

Loài vượn lớn nhất trên Trái đất có thể sớm tuyệt chủng

Đười ươi Tapanuli, loài vượn lớn nhất trên Trái đất được cho đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng cận kề.

Phát hiện hóa thạch loài khủng long có mệnh danh "thần chết"

Loài khủng long Llukalkan aliocranianus vừa tìm thấy hóa thạch được các nhà khoa học cho rằng mới là loài đứng đầu chuỗi thức ăn thời kỳ khủng long.

Cá sấu khổng lồ nặng gần 700kg nuốt sống cá mập

Khoảnh khắc hiếm gặp trong tự nhiên được ghi lại bởi một nhà nghiên cứu động vật người Úc cho thấy sự nguy hiểm và hung dữ của cá sấu.

Phát hiện bạch tuộc sở hữu "năng lực" đặc biệt giống hệt như người

Bạch tuộc không biết nói để cho chúng ta biết rằng chúng có thực sự ngủ mơ như con người hay không, nhưng phát hiện mới của các nhà khoa học đã chứng minh điều

Loài côn trùng kỳ lạ có khả năng ăn cắp DNA từ thực vật

Hàng triệu năm trước, một loài côn trùng giống rệp còn có tên khác là ruồi trắng đã có khả năng kết hợp một phần DNA từ thực vật vào bộ gene của chúng.

Gấu mẹ cõng 2 con trên lưng, quyết chiến cùng 2 hổ