Thứ Sáu 07/10/2022 22:57

Kỳ lạ loài cá có răng người được tìm thấy ở sông Argentina ​

Thứ Sáu 11:59 Ngày 06/03/2020

Một người phụ nữ đến từ tỉnh Santa Fe phía đông bắc Argentina đã tìm thấy một con cá có hàm răng vuông giống con người gần thị trấn San Javier.

Người phụ nữ cho biết rằng đây không phải là lần đầu tiên cô nhìn thấy “thứ gì đó giống như con lươn, nhưng với da nhăn và răng người".

Pablo Scarabotti, một nhà khoa học từ Viện nghiên cứu sinh học quốc gia Conicet, đã xác định sinh vật này là một loài cá phổi Nam Mỹ (có tên khoa học Epidosiren Paradoxa) có thể hít thở không khí và thường được tìm thấy trong những đầm lầy nước chảy chậm.
Trước đó loài vật này cũng được phát hiện tại gần ngôi làng Puerto Alvear tại tỉnh Entre Rios ở Argentina. Trong miệng của con cá này, có hai chiếc răng cửa rất lớn giống hệt răng của con người. Những chiếc răng của nó đã khiến nhiều người nhìn thấy khiếp sợ.
Loài cá phổi thường sống tại vùng đầm lầy ở lưu vực sông Amazon và Parana tại Nam Mỹ.
Cá phổi khi nhỏ thường ăn côn trùng và ốc, nhưng khi trưởng thành, chúng ăn tạp hơn gồm cá tảo, tôm nhờ có hàm răm rất khỏe.

Theo TPO

Link gốc:

Phát hiện hai loài rắn khuyết đặc hữu ở Nam Trường Sơn

Trong các chuyến khảo sát thực địa ở vùng rừng nguyên sinh thuộc địa phận huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), các nhà khoa học đã tìm thấy hai loài rắn hoàn toàn mới.

Một loài không phải con người đào giếng nước ở Đông Phi

Một loài động vật cùng thuộc bộ linh trưởng với con người đã tiến hóa đáng kinh ngạc: Để đối phó với tình trạng sông ngòi khô hạn mùa hè, chúng đào giếng.

Cá nước ngọt 300 kg mắc câu trên sông Mekong

Con cá đuối khổng lồ bắt trên sông Mekong ở Campuchia lập kỷ lục cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Con cá đuối cái này nặng gần 300 kg.

Bắt trăn cái xâm hại lớn nhất Florida

Các nhà nghiên cứu lùa con trăn Miến Điện lớn nhất Florida ra khỏi nơi ẩn nấp trong đầm lầy Everglades bằng mồi nhử là một con trăn đực.

Hàng chục sao biển xúm lại ăn thịt sư tử biển

Đàn sao biển dơi (Patiria miniata) sặc sỡ bu kín xác sư tử biển dưới đáy đại dương, tái chế xác thành năng lượng và các chất dinh dưỡng.

Mèo Maine Coon nặng 12,5 kg gây xôn xao

Con mèo Maine Coon gây chú ý vì kích cỡ to lớn, nặng 12,5 kg và còn đang trong độ tuổi phát triển. Kefir lớn đến mức mọi người thường nhầm nó là một con chó.

Chó cưng đoàn tụ với chủ sau 12 năm

Con chó Zoey được phát hiện trong tình trạng ốm yếu sau 12 năm mất tích và được đoàn tụ với chủ Michelle. "Tôi sẽ chăm sóc Zoey khỏe mạnh" - Michelle nói.