Thứ Bảy 28/05/2022 14:35

Kỳ lạ loài cá có răng người được tìm thấy ở sông Argentina ​

Thứ Sáu 11:59 Ngày 06/03/2020

Một người phụ nữ đến từ tỉnh Santa Fe phía đông bắc Argentina đã tìm thấy một con cá có hàm răng vuông giống con người gần thị trấn San Javier.

Người phụ nữ cho biết rằng đây không phải là lần đầu tiên cô nhìn thấy “thứ gì đó giống như con lươn, nhưng với da nhăn và răng người".

Pablo Scarabotti, một nhà khoa học từ Viện nghiên cứu sinh học quốc gia Conicet, đã xác định sinh vật này là một loài cá phổi Nam Mỹ (có tên khoa học Epidosiren Paradoxa) có thể hít thở không khí và thường được tìm thấy trong những đầm lầy nước chảy chậm.
Trước đó loài vật này cũng được phát hiện tại gần ngôi làng Puerto Alvear tại tỉnh Entre Rios ở Argentina. Trong miệng của con cá này, có hai chiếc răng cửa rất lớn giống hệt răng của con người. Những chiếc răng của nó đã khiến nhiều người nhìn thấy khiếp sợ.
Loài cá phổi thường sống tại vùng đầm lầy ở lưu vực sông Amazon và Parana tại Nam Mỹ.
Cá phổi khi nhỏ thường ăn côn trùng và ốc, nhưng khi trưởng thành, chúng ăn tạp hơn gồm cá tảo, tôm nhờ có hàm răm rất khỏe.

Theo TPO

Link gốc:

Mèo Maine Coon nặng 12,5 kg gây xôn xao

Con mèo Maine Coon gây chú ý vì kích cỡ to lớn, nặng 12,5 kg và còn đang trong độ tuổi phát triển. Kefir lớn đến mức mọi người thường nhầm nó là một con chó.

Chó cưng đoàn tụ với chủ sau 12 năm

Con chó Zoey được phát hiện trong tình trạng ốm yếu sau 12 năm mất tích và được đoàn tụ với chủ Michelle. "Tôi sẽ chăm sóc Zoey khỏe mạnh" - Michelle nói.

Phát hiện cá mập ma con cực hiếm – sinh vật bí ẩn dưới đáy đại dương

Các nhà khoa học ở New Zealand đã phát hiện một chú cá mập ma mới chào đời được cho là có thể giúp họ hiểu hơn về loài sinh vật "bí ẩn" này.

Chú chó 'giàu nhất thế giới' rao bán biệt thự 32 triệu USD

Chú chó ở Mỹ được Forbes mệnh danh là giàu nhất thế giới' đã rao bán một biệt thự gần 32 triệu USD, nhưng đây chỉ là một phần nhỏ trong khối tài sản của chú.

Nhà Trắng thuê khách sạn 5 sao dành cho 2 con gà tây

Nhà Trắng sắp xếp cho 2 con gà tây ở trong phòng khách sạn 5 sao, trước khi chúng sẽ tham gia sự kiện đặc biệt có sự góp mặt của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Khám phá thủy quái đáng sợ nhất kỷ Jura với lực cắn gấp 3 lần T-Rex

Cho đến nay, Predator X vẫn được xem là loài bò sát biển đáng sợ nhất từng tồn tại trên hành tinh của chúng ta.

"Sởn gai ốc" với con cá kỳ dị có hàm răng giống người

Sự kết hợp độc đáo của những chiếc răng giúp giống cá này có thể "xử lý" tốt được cả một số loài động vật có xương sống.