Thứ Năm 23/09/2021 06:50

Kỳ lạ loài cá có răng người được tìm thấy ở sông Argentina ​

Thứ Sáu 11:59 Ngày 06/03/2020

Một người phụ nữ đến từ tỉnh Santa Fe phía đông bắc Argentina đã tìm thấy một con cá có hàm răng vuông giống con người gần thị trấn San Javier.

Người phụ nữ cho biết rằng đây không phải là lần đầu tiên cô nhìn thấy “thứ gì đó giống như con lươn, nhưng với da nhăn và răng người".

Pablo Scarabotti, một nhà khoa học từ Viện nghiên cứu sinh học quốc gia Conicet, đã xác định sinh vật này là một loài cá phổi Nam Mỹ (có tên khoa học Epidosiren Paradoxa) có thể hít thở không khí và thường được tìm thấy trong những đầm lầy nước chảy chậm.
Trước đó loài vật này cũng được phát hiện tại gần ngôi làng Puerto Alvear tại tỉnh Entre Rios ở Argentina. Trong miệng của con cá này, có hai chiếc răng cửa rất lớn giống hệt răng của con người. Những chiếc răng của nó đã khiến nhiều người nhìn thấy khiếp sợ.
Loài cá phổi thường sống tại vùng đầm lầy ở lưu vực sông Amazon và Parana tại Nam Mỹ.
Cá phổi khi nhỏ thường ăn côn trùng và ốc, nhưng khi trưởng thành, chúng ăn tạp hơn gồm cá tảo, tôm nhờ có hàm răm rất khỏe.

Theo TPO

Link gốc:

Khám phá thủy quái đáng sợ nhất kỷ Jura với lực cắn gấp 3 lần T-Rex

Cho đến nay, Predator X vẫn được xem là loài bò sát biển đáng sợ nhất từng tồn tại trên hành tinh của chúng ta.

"Sởn gai ốc" với con cá kỳ dị có hàm răng giống người

Sự kết hợp độc đáo của những chiếc răng giúp giống cá này có thể "xử lý" tốt được cả một số loài động vật có xương sống.

Khoảnh khắc cực ấn tượng: Con chim nhỏ ngang nhiên cưỡi trên đầu đại bàng

Đối với một người nghiệp dư như Guilong Charles Cheng, khoảnh khắc đó có thể được xem là một tác phẩm để đời.

Phát hiện dấu tích loài cá da cứng như áo giáp, có "họ hàng" ở Việt Nam

Theo chuyên gia, loài cá mới không chỉ có lớp da cứng như áo giáp mà còn có răng vĩnh viễn.

Dân đưa xác cá hơn 1 tấn dạt vào lạch biển Nghệ An đi chôn

Ra khơi đánh cá, ngư dân ở Nghệ An phát hiện xác một con cá nặng hơn 1 tấn dạt vào lạch biển. Người dân kéo xác con cá này vào bờ để chôn cất.