Thứ Năm 30/06/2022 23:05

Hình dáng và màu sắc đầy kì dị của một số loài vật

Thứ Sáu 12:36 Ngày 27/03/2020

Một số loài ngậm ngùi nhận diện mạo không ai muốn nhìn. Có lẽ nào, tạo hóa đã ngủ quên khi 'thiết kế' chúng? Hãy cùng ngắm các loài này nhé!

Ếch đầu ngắn

1. Ếch đầu ngắn

Loài này thuộc dòng họ của ếch nhưng chúng không thể nhảy, chúng chỉ có thể đi bộ. Với kiểu hình dạng cơ thể này mà không thể nhảy thì việc di chuyển chắc phải rất khó khăn.

Côn trùng có lông

2. Côn trùng có lông

Bộ lông ở đuôi của chúng như là troll chúng vậy, trông thật ngộ nghĩnh.

Ngựa vằn bạch tạng

3. Ngựa vằn bạch tạng (còn được gọi là ngựa vằn vàng)

Loài ngựa vằn thường được biết đến với hai màu đen trắng nhưng loài này lại có đột biến khiến cho màu sắc của chúng trở nên như thế này, vì vậy mà người ta gọi chúng là ngựa vằn bạch tạng.

Bọ rùa vàng

4. Bọ rùa vàng

Chúng có thể thay đổi màu sắc trong quá trình phát triển, trong quá trình giao phối hoặc khi gặp nguy hiểm như tắc kè.

Chim trĩ xám

5. Chim trĩ xám

Một con chim trĩ với diện mạo của một con công.

Rồng biển

6. Rồng biển

Thực chất rồng biển có họ hàng với cá ngựa, phần vây tua tủa xung quanh chỉ là để ngụy trang, chúng di chuyển thông qua những chiếc vây nhỏ trong suốt rất khó nhìn thấy. Vì trông giống loài rồng trong truyền thuyết nên người ta mới đặt tên như vậy.

Đây là loài có nguy cơ tuyệt chủng vì hệ sinh thái nghèo nàn và đang nằm dưới sự bảo vệ của chính phủ Úc.

Sâu bướm ngọc

7. Sâu bướm ngọc

Chúng là ấu trùng của loài bướm đêm và có một vẻ đẹp được ví như pha lê.

Chim biển mào

8. Chim biển mào

Chúng có vẻ mặt và thần thái hệt như con người vậy.

Khỉ đuôi vàng

9. Khỉ đuôi vàng

Loài này rất hiếm và chúng chỉ có thể được tìm thấy trong vùng Peruvian Andes (Peru). Bộ lông của chúng hầu như màu vàng trừ phần đầu và cổ thì có màu đen.

Vượn cáo mắt xanh

10. Vượn cáo mắt xanh

Diện mạo của chúng như là sự trộn lẫn giữa khỉ và chó vậy.

Nhện rùa

11. Nhện rùa

Loài nhện này sống ở Nam Mỹ. Chúng có màu sắc sặc sỡ và đeo trên lưng một chiếc mai như loài rùa.

Lợn Mangalica

12. Lợn Mangalica

Là một giống lợn nhà của Hungary xuất hiện vào giữa thế kỷ 19. Đặc biệt ở chỗ, chúng là loài lợn sở hữu bộ lông như cừu.

Châu chấu bóng đêm

13. Châu chấu bóng đêm

Đa số các loài châu châu đều có màu sắc tương đồng với màu cây cỏ. Nhưng loài châu chấu này lại được ban cho một màu sắc trông thật hung dữ và nguy hiểm.

Nhện sừng

14. Nhện sừng

Loài nhện có sừng này được  tìm thấy ở Bắc Ấn Độ và Bangladesh. Ở các loài khác sừng được mọc ở trên đầu nhưng với loài nhện này sừng lại mọc ở sau đuôi.

Bạn có nghĩ rằng tất cả những con vật này được tạo ra nhờ một vài sự trùng hợp ngẫu nhiên hay tất cả là kế hoạch của tạo hóa.

Theo Trí thức trẻ

Link gốc: https://soha.vn/tao-hoa-co-le-da-ngu-quen-khi-tao-ra-hinh-dang-cua-cac-loai-sinh-vat-nay-20200324162804484.htm

Một loài không phải con người đào giếng nước ở Đông Phi

Một loài động vật cùng thuộc bộ linh trưởng với con người đã tiến hóa đáng kinh ngạc: Để đối phó với tình trạng sông ngòi khô hạn mùa hè, chúng đào giếng.

Cá nước ngọt 300 kg mắc câu trên sông Mekong

Con cá đuối khổng lồ bắt trên sông Mekong ở Campuchia lập kỷ lục cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Con cá đuối cái này nặng gần 300 kg.

Bắt trăn cái xâm hại lớn nhất Florida

Các nhà nghiên cứu lùa con trăn Miến Điện lớn nhất Florida ra khỏi nơi ẩn nấp trong đầm lầy Everglades bằng mồi nhử là một con trăn đực.

Hàng chục sao biển xúm lại ăn thịt sư tử biển

Đàn sao biển dơi (Patiria miniata) sặc sỡ bu kín xác sư tử biển dưới đáy đại dương, tái chế xác thành năng lượng và các chất dinh dưỡng.

Mèo Maine Coon nặng 12,5 kg gây xôn xao

Con mèo Maine Coon gây chú ý vì kích cỡ to lớn, nặng 12,5 kg và còn đang trong độ tuổi phát triển. Kefir lớn đến mức mọi người thường nhầm nó là một con chó.

Chó cưng đoàn tụ với chủ sau 12 năm

Con chó Zoey được phát hiện trong tình trạng ốm yếu sau 12 năm mất tích và được đoàn tụ với chủ Michelle. "Tôi sẽ chăm sóc Zoey khỏe mạnh" - Michelle nói.

Phát hiện cá mập ma con cực hiếm – sinh vật bí ẩn dưới đáy đại dương

Các nhà khoa học ở New Zealand đã phát hiện một chú cá mập ma mới chào đời được cho là có thể giúp họ hiểu hơn về loài sinh vật "bí ẩn" này.