Thứ Bảy 28/05/2022 15:19

Chim cú lợn có phải loài chim báo hiệu cái chết?

Thứ Ba 08:00 Ngày 17/12/2019

Chim lợn hay chim cú lợn là loài là một loài động vật có ích. Tuy nhiên, nhiều người coi nó là quỷ dữ vì nó kêu ở đầu hồi nhà ai thì nhà đó sắp có người chết.

Thực ra, khi con người sắp chết sẽ giải phóng một thứ mùi đặc trưng và chim lợn với thính giác nhạy bén đã phát hiện ra và báo hiệu. Và khi tiếng chim lợn kêu éc éc thành tràng dài não nề trong đêm khuya tĩnh mịch, luôn tạo cảm giác rợn người.

Khi con người sắp chết sẽ giải phóng một thứ mùi đặc trưng và chim lợn với thính giác nhạy bén đã phát hiện ra và báo hiệu.

Món ăn ưa thích nhất của chúng ăn chuột và một số loại côn trùng. Khi không săn được chuột, chúng ăn tạm thằn lằn và một số loài chim khác. Cú lợn là chim săn mồi, hoạt động chủ yếu về đêm, thường sống thành đôi hoặc đơn độc và không di trú.

Lông vũ ở cánh cú lợn cũng có cấu tạo đặc biệt nên không phát ra tiếng động khi bay, giúp chúng nghe tốt hơn và tránh được sự phát hiện của con mồi. Cú lợn có lưng từ màu xám đến nâu, ngực và bụng màu sáng hơn, có thể có đốm.

Cú lợn rừng thường nhỏ hơn và đĩa mặt không có hình trái tim mà được chia thành 3 phần, tai được lông bao bọc. Cú lợn phân bố khá rộng, nó có thể sống ở môi trường sa mạc, rừng, ở vùng có khí hậu ôn đới lẫn nhiệt đới. Cú lợn có mặt ở khắp nơi, trừ Bắc Mỹ, sa mạc Sahara và một phần của châu Á.

Ở Việt Nam có 3 loài cú lợn, gồm cú lợn lưng xám (Tyto alba stertens), cú lợn rừng phương Đông (Phodilus badius saturatus) và cú lợn lưng nâu (Tyto longimembris). Cú lợn lưng xám và cú lợn lưng nâu được xếp vào các loài động vật là thiên địch của chuột (thức ăn chính là chuột), bị nghiêm cấm khai thác từ tự nhiên.

Cú lợn rừng được đưa vào sách đỏ Việt Nam (mức độ nguy cấp bậc T - bị đe dọa). Đây là loài có giá trị thẩm mỹ và khoa học, là nguồn gene quý. Mặc dù cú lợn rừng có vùng phân bố rộng nhưng số lượng cá thể ít, hiếm gặp. Hiện tại cũng chưa xác định được còn bao nhiêu cá thể tồn tại trong tự nhiên.

Theo TPO

Link gốc:

Mèo Maine Coon nặng 12,5 kg gây xôn xao

Con mèo Maine Coon gây chú ý vì kích cỡ to lớn, nặng 12,5 kg và còn đang trong độ tuổi phát triển. Kefir lớn đến mức mọi người thường nhầm nó là một con chó.

Chó cưng đoàn tụ với chủ sau 12 năm

Con chó Zoey được phát hiện trong tình trạng ốm yếu sau 12 năm mất tích và được đoàn tụ với chủ Michelle. "Tôi sẽ chăm sóc Zoey khỏe mạnh" - Michelle nói.

Phát hiện cá mập ma con cực hiếm – sinh vật bí ẩn dưới đáy đại dương

Các nhà khoa học ở New Zealand đã phát hiện một chú cá mập ma mới chào đời được cho là có thể giúp họ hiểu hơn về loài sinh vật "bí ẩn" này.

Chú chó 'giàu nhất thế giới' rao bán biệt thự 32 triệu USD

Chú chó ở Mỹ được Forbes mệnh danh là giàu nhất thế giới' đã rao bán một biệt thự gần 32 triệu USD, nhưng đây chỉ là một phần nhỏ trong khối tài sản của chú.

Nhà Trắng thuê khách sạn 5 sao dành cho 2 con gà tây

Nhà Trắng sắp xếp cho 2 con gà tây ở trong phòng khách sạn 5 sao, trước khi chúng sẽ tham gia sự kiện đặc biệt có sự góp mặt của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Khám phá thủy quái đáng sợ nhất kỷ Jura với lực cắn gấp 3 lần T-Rex

Cho đến nay, Predator X vẫn được xem là loài bò sát biển đáng sợ nhất từng tồn tại trên hành tinh của chúng ta.

"Sởn gai ốc" với con cá kỳ dị có hàm răng giống người

Sự kết hợp độc đáo của những chiếc răng giúp giống cá này có thể "xử lý" tốt được cả một số loài động vật có xương sống.