Thứ Năm 05/08/2021 08:00

Quốc tế

Bé gái 4 tuổi phát hiện dấu vết của khủng long 220 triệu năm

Thứ Tư 13:28 Ngày 10/02/2021

Một bé gái 4 tuổi người xứ Wales đã khiến các nhà khảo cổ học ngạc nhiên khi tình cờ phát hiện dấu chân khủng long 220 triệu tuổi gần như còn nguyên vẹn trên bờ

Dấu chân khủng long còn nguyên vẹn in trên đá.

Theo tờ Science Alert, trong khi đang cùng bố và chú cún cưng đi dạo trên bờ biển Bendricks, thuộc miền Nam xứ Wales, cô bé Lily Wilder đã tình cờ phát hiện ra một dấu chân lạ dài hơn 10cm in trên tảng đá.

“Nó nằm trên một tảng đá, cao ngang vai với Lily và cô bé đã chỉ cho ba mình thấy dấu chân lạ đó.” Bà Sally Wilder, mẹ của Lily tiết lộ với phóng viên Đài NBC News khi trao đổi qua điện thoại.

Ban đầu, gia đình Wilder cho rằng đó chỉ là tác phẩm nghệ thuật của một nghệ sĩ nào đó và họ đã quyết định chia sẻ những bức ảnh về dấu chân lạ lên mạng xã hội. Ngay khi phát hiện ra vụ việc, Bảo tàng Quốc gia Wales đã nhanh chóng liên lạc với gia đình này nhằm tiến hành kiểm tra trước khi mẫu vật vào bảo tàng.

Qua quá trình nghiên cứu, các nhà khảo cổ học xác nhận đây là dấu chân của khủng long 220 triệu tuổi và gần như còn nguyên vẹn. Đồng thời, họ cũng khẳng định đây là dấu chân của khủng long đi bằng hai chân, nhưng chưa rõ loài nào.

“Dấu chân thuộc về loài khủng long có chiều cao khoảng 75 cm và dài 2,5 m. Đây có thể là loài chuyên săn động vật nhỏ và côn trùng làm thức ăn. Nó quá hoàn hảo và ấn tượng. Đây là một tác phẩm tuyệt vời. Tên của cô bé Lily sẽ xuất hiện bên cạnh mẫu vật và được xem là người đầu tiên phát hiện ra dấu chân khủng long này.” Nhà khảo cổ học Karl-James Langford đang làm việc cho Archaeology Cyrmu biết.

Theo tienphong.vn

Link gốc: https://www.tienphong.vn/cong-nghe/be-gai-4-tuoi-phat-hien-dau-vet-cua-khung-long-220-trieu-nam-1787755.tpo

Phát hiện dấu tích loài cá da cứng như áo giáp, có "họ hàng" ở Việt Nam

Theo chuyên gia, loài cá mới không chỉ có lớp da cứng như áo giáp mà còn có răng vĩnh viễn.

Dân đưa xác cá hơn 1 tấn dạt vào lạch biển Nghệ An đi chôn

Ra khơi đánh cá, ngư dân ở Nghệ An phát hiện xác một con cá nặng hơn 1 tấn dạt vào lạch biển. Người dân kéo xác con cá này vào bờ để chôn cất.

6 loài động vật kỳ dị nhất thế giới

Những sinh vật này đã phát triển ngoại hình độc đáo, siêu năng lực ấn tượng và một số thói quen kỳ lạ.

Loài cá thọ khoảng một thế kỷ, mang thai ít nhất 5 năm

Nghiên cứu mới của nhóm các nhà khoa học Pháp phát hiện loài cá vây tay (coelacanth), được mệnh danh là "hóa thạch sống", có thể sống khoảng 100 năm.

Campuchia lần đầu phát hiện loài mang quý hiếm

Loài mang có nguy cơ tuyệt chủng lần đầu được phát hiện tại Campuchia vào ngày 25-6.