Thứ Hai 30/01/2023 21:11

Quốc tế

Bé gái 4 tuổi phát hiện dấu vết của khủng long 220 triệu năm

Thứ Tư 13:28 Ngày 10/02/2021

Một bé gái 4 tuổi người xứ Wales đã khiến các nhà khảo cổ học ngạc nhiên khi tình cờ phát hiện dấu chân khủng long 220 triệu tuổi gần như còn nguyên vẹn trên bờ

Dấu chân khủng long còn nguyên vẹn in trên đá.

Theo tờ Science Alert, trong khi đang cùng bố và chú cún cưng đi dạo trên bờ biển Bendricks, thuộc miền Nam xứ Wales, cô bé Lily Wilder đã tình cờ phát hiện ra một dấu chân lạ dài hơn 10cm in trên tảng đá.

“Nó nằm trên một tảng đá, cao ngang vai với Lily và cô bé đã chỉ cho ba mình thấy dấu chân lạ đó.” Bà Sally Wilder, mẹ của Lily tiết lộ với phóng viên Đài NBC News khi trao đổi qua điện thoại.

Ban đầu, gia đình Wilder cho rằng đó chỉ là tác phẩm nghệ thuật của một nghệ sĩ nào đó và họ đã quyết định chia sẻ những bức ảnh về dấu chân lạ lên mạng xã hội. Ngay khi phát hiện ra vụ việc, Bảo tàng Quốc gia Wales đã nhanh chóng liên lạc với gia đình này nhằm tiến hành kiểm tra trước khi mẫu vật vào bảo tàng.

Qua quá trình nghiên cứu, các nhà khảo cổ học xác nhận đây là dấu chân của khủng long 220 triệu tuổi và gần như còn nguyên vẹn. Đồng thời, họ cũng khẳng định đây là dấu chân của khủng long đi bằng hai chân, nhưng chưa rõ loài nào.

“Dấu chân thuộc về loài khủng long có chiều cao khoảng 75 cm và dài 2,5 m. Đây có thể là loài chuyên săn động vật nhỏ và côn trùng làm thức ăn. Nó quá hoàn hảo và ấn tượng. Đây là một tác phẩm tuyệt vời. Tên của cô bé Lily sẽ xuất hiện bên cạnh mẫu vật và được xem là người đầu tiên phát hiện ra dấu chân khủng long này.” Nhà khảo cổ học Karl-James Langford đang làm việc cho Archaeology Cyrmu biết.

Theo tienphong.vn

Link gốc: https://www.tienphong.vn/cong-nghe/be-gai-4-tuoi-phat-hien-dau-vet-cua-khung-long-220-trieu-nam-1787755.tpo

Con mèo quyền lực nhất dinh thủ tướng Anh

Trong hơn 10 năm qua, nước Anh đã thay 5 thủ tướng, nhưng mèo Larry - "tổng quản bắt chuột" của dinh thủ tướng - vẫn tại vị và nhận được sự yêu thích của công c

Mưa cự đà có thể trút xuống Florida khi trời lạnh

Các loài bò sát như cự đà và rùa biển thường trở nên bất động trong thời tiết lạnh kéo dài vào mùa đông ở Mỹ - Washington Post hôm 22/12 đưa tin.

Bí quyết biến cơ thể thành trong suốt của ếch thủy tinh

Là một trong số ít động vật trên cạn có khả năng hóa trong suốt, ếch thủy tinh chuyển tế bào hồng cầu từ máu vào gan khi ngủ.

Cuộc thi vô địch chó giống Việt Nam VKA - SSKC 2022 sắp diễn ra

Cuộc thi vô địch chó giống Việt Nam VKA - SSKC 2022 sẽ diễn ra từ ngày 17/12 đến ngày 18/12/2022 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, Quận Phú Nhuận, TP. HCM.

Người dân hiếu kỳ vây quanh xác cá rồng chết bất thường cạnh đền Angkor Wat

Một con cá rồng nặng gần 70kg chết không rõ nguyên nhân, nằm ở khu vực bên ngoài gần đền Angkor Wat (Campuchia) thu hút sự chú ý của người dân địa phương.

Cá nhà táng chết với 150 kg rác trong bụng

Một con cá nhà táng trải qua cái chết chậm đầy đau đớn trên bờ biển Nova Scotia đầu tháng 11 sau khi tiêu hóa 150 kg rác thải trong dạ dày.

Phát hiện hai loài rắn khuyết đặc hữu ở Nam Trường Sơn

Trong các chuyến khảo sát thực địa ở vùng rừng nguyên sinh thuộc địa phận huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), các nhà khoa học đã tìm thấy hai loài rắn hoàn toàn mới.

Một loài không phải con người đào giếng nước ở Đông Phi

Một loài động vật cùng thuộc bộ linh trưởng với con người đã tiến hóa đáng kinh ngạc: Để đối phó với tình trạng sông ngòi khô hạn mùa hè, chúng đào giếng.

Cá nước ngọt 300 kg mắc câu trên sông Mekong

Con cá đuối khổng lồ bắt trên sông Mekong ở Campuchia lập kỷ lục cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Con cá đuối cái này nặng gần 300 kg.