Thứ Sáu 16/04/2021 23:53

Quốc tế

Bé gái 4 tuổi phát hiện dấu vết của khủng long 220 triệu năm

Thứ Tư 13:28 Ngày 10/02/2021

Một bé gái 4 tuổi người xứ Wales đã khiến các nhà khảo cổ học ngạc nhiên khi tình cờ phát hiện dấu chân khủng long 220 triệu tuổi gần như còn nguyên vẹn trên bờ

Dấu chân khủng long còn nguyên vẹn in trên đá.

Theo tờ Science Alert, trong khi đang cùng bố và chú cún cưng đi dạo trên bờ biển Bendricks, thuộc miền Nam xứ Wales, cô bé Lily Wilder đã tình cờ phát hiện ra một dấu chân lạ dài hơn 10cm in trên tảng đá.

“Nó nằm trên một tảng đá, cao ngang vai với Lily và cô bé đã chỉ cho ba mình thấy dấu chân lạ đó.” Bà Sally Wilder, mẹ của Lily tiết lộ với phóng viên Đài NBC News khi trao đổi qua điện thoại.

Ban đầu, gia đình Wilder cho rằng đó chỉ là tác phẩm nghệ thuật của một nghệ sĩ nào đó và họ đã quyết định chia sẻ những bức ảnh về dấu chân lạ lên mạng xã hội. Ngay khi phát hiện ra vụ việc, Bảo tàng Quốc gia Wales đã nhanh chóng liên lạc với gia đình này nhằm tiến hành kiểm tra trước khi mẫu vật vào bảo tàng.

Qua quá trình nghiên cứu, các nhà khảo cổ học xác nhận đây là dấu chân của khủng long 220 triệu tuổi và gần như còn nguyên vẹn. Đồng thời, họ cũng khẳng định đây là dấu chân của khủng long đi bằng hai chân, nhưng chưa rõ loài nào.

“Dấu chân thuộc về loài khủng long có chiều cao khoảng 75 cm và dài 2,5 m. Đây có thể là loài chuyên săn động vật nhỏ và côn trùng làm thức ăn. Nó quá hoàn hảo và ấn tượng. Đây là một tác phẩm tuyệt vời. Tên của cô bé Lily sẽ xuất hiện bên cạnh mẫu vật và được xem là người đầu tiên phát hiện ra dấu chân khủng long này.” Nhà khảo cổ học Karl-James Langford đang làm việc cho Archaeology Cyrmu biết.

Theo tienphong.vn

Link gốc: https://www.tienphong.vn/cong-nghe/be-gai-4-tuoi-phat-hien-dau-vet-cua-khung-long-220-trieu-nam-1787755.tpo

Chùm ảnh: Hà mã và cuộc chiến sống còn với những con sư tử đói

Bị bao vây bởi bầy sư tử đói, hà mã đã rất nỗ lực để tự cứu lấy mạng sống của chính mình…

Nghe tiếng chim hót làm tăng sức khỏe thể chất, khoa học đã chứng minh

Một phân tích mới đây cho thấy thiên nhiên có thể thay đổi đáng kể về cách chúng ta suy nghĩ và cảm nhận.

Sự thật đáng kinh ngạc về các sinh vật dưới biển sâu

Nếu đã từng đến thăm một thủy cung hoặc xem một chương trình của David Attenborough, bạn sẽ biết rằng đại dương chứa đầy những sinh vật kỳ lạ và thần bí dường n

Loài vượn lớn nhất trên Trái đất có thể sớm tuyệt chủng

Đười ươi Tapanuli, loài vượn lớn nhất trên Trái đất được cho đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng cận kề.

Phát hiện hóa thạch loài khủng long có mệnh danh "thần chết"

Loài khủng long Llukalkan aliocranianus vừa tìm thấy hóa thạch được các nhà khoa học cho rằng mới là loài đứng đầu chuỗi thức ăn thời kỳ khủng long.

Cá sấu khổng lồ nặng gần 700kg nuốt sống cá mập

Khoảnh khắc hiếm gặp trong tự nhiên được ghi lại bởi một nhà nghiên cứu động vật người Úc cho thấy sự nguy hiểm và hung dữ của cá sấu.

Phát hiện bạch tuộc sở hữu "năng lực" đặc biệt giống hệt như người

Bạch tuộc không biết nói để cho chúng ta biết rằng chúng có thực sự ngủ mơ như con người hay không, nhưng phát hiện mới của các nhà khoa học đã chứng minh điều

Loài côn trùng kỳ lạ có khả năng ăn cắp DNA từ thực vật

Hàng triệu năm trước, một loài côn trùng giống rệp còn có tên khác là ruồi trắng đã có khả năng kết hợp một phần DNA từ thực vật vào bộ gene của chúng.

Gấu mẹ cõng 2 con trên lưng, quyết chiến cùng 2 hổ