Thứ Bảy 04/12/2021 04:59

Quốc tế

Bé gái 4 tuổi phát hiện dấu vết của khủng long 220 triệu năm

Thứ Tư 13:28 Ngày 10/02/2021

Một bé gái 4 tuổi người xứ Wales đã khiến các nhà khảo cổ học ngạc nhiên khi tình cờ phát hiện dấu chân khủng long 220 triệu tuổi gần như còn nguyên vẹn trên bờ

Dấu chân khủng long còn nguyên vẹn in trên đá.

Theo tờ Science Alert, trong khi đang cùng bố và chú cún cưng đi dạo trên bờ biển Bendricks, thuộc miền Nam xứ Wales, cô bé Lily Wilder đã tình cờ phát hiện ra một dấu chân lạ dài hơn 10cm in trên tảng đá.

“Nó nằm trên một tảng đá, cao ngang vai với Lily và cô bé đã chỉ cho ba mình thấy dấu chân lạ đó.” Bà Sally Wilder, mẹ của Lily tiết lộ với phóng viên Đài NBC News khi trao đổi qua điện thoại.

Ban đầu, gia đình Wilder cho rằng đó chỉ là tác phẩm nghệ thuật của một nghệ sĩ nào đó và họ đã quyết định chia sẻ những bức ảnh về dấu chân lạ lên mạng xã hội. Ngay khi phát hiện ra vụ việc, Bảo tàng Quốc gia Wales đã nhanh chóng liên lạc với gia đình này nhằm tiến hành kiểm tra trước khi mẫu vật vào bảo tàng.

Qua quá trình nghiên cứu, các nhà khảo cổ học xác nhận đây là dấu chân của khủng long 220 triệu tuổi và gần như còn nguyên vẹn. Đồng thời, họ cũng khẳng định đây là dấu chân của khủng long đi bằng hai chân, nhưng chưa rõ loài nào.

“Dấu chân thuộc về loài khủng long có chiều cao khoảng 75 cm và dài 2,5 m. Đây có thể là loài chuyên săn động vật nhỏ và côn trùng làm thức ăn. Nó quá hoàn hảo và ấn tượng. Đây là một tác phẩm tuyệt vời. Tên của cô bé Lily sẽ xuất hiện bên cạnh mẫu vật và được xem là người đầu tiên phát hiện ra dấu chân khủng long này.” Nhà khảo cổ học Karl-James Langford đang làm việc cho Archaeology Cyrmu biết.

Theo tienphong.vn

Link gốc: https://www.tienphong.vn/cong-nghe/be-gai-4-tuoi-phat-hien-dau-vet-cua-khung-long-220-trieu-nam-1787755.tpo

Chú chó 'giàu nhất thế giới' rao bán biệt thự 32 triệu USD

Chú chó ở Mỹ được Forbes mệnh danh là giàu nhất thế giới' đã rao bán một biệt thự gần 32 triệu USD, nhưng đây chỉ là một phần nhỏ trong khối tài sản của chú.

Nhà Trắng thuê khách sạn 5 sao dành cho 2 con gà tây

Nhà Trắng sắp xếp cho 2 con gà tây ở trong phòng khách sạn 5 sao, trước khi chúng sẽ tham gia sự kiện đặc biệt có sự góp mặt của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Khám phá thủy quái đáng sợ nhất kỷ Jura với lực cắn gấp 3 lần T-Rex

Cho đến nay, Predator X vẫn được xem là loài bò sát biển đáng sợ nhất từng tồn tại trên hành tinh của chúng ta.

"Sởn gai ốc" với con cá kỳ dị có hàm răng giống người

Sự kết hợp độc đáo của những chiếc răng giúp giống cá này có thể "xử lý" tốt được cả một số loài động vật có xương sống.

Khoảnh khắc cực ấn tượng: Con chim nhỏ ngang nhiên cưỡi trên đầu đại bàng

Đối với một người nghiệp dư như Guilong Charles Cheng, khoảnh khắc đó có thể được xem là một tác phẩm để đời.