Thứ Sáu 01/07/2022 00:44

Bắt gặp loài sứa tím quý hiếm, ngỡ sinh vật ngoài hành tinh

Thứ Năm 07:16 Ngày 19/12/2019

Người dân địa phương tỏ ra e sợ với loài sứa kỳ lạ này. Họ cho rằng, loài sứa này có thể ngây nguy hiểm cho con người và có nguồn gốc từ...ngoài hành tinh.

Loài sứa tím có tên khoa học là Cephea cephea xuất hiện ở bờ biển nước Úc.

Những bức ảnh được công bố trên Facebook của Hội cư dân khu vực Byron Bay cho thấy, con sứa đặc biệt này có hình dáng kì lạ với vùng sần sùi ở phía đỉnh đầu và toát lên màu tím kì bí.

Nhà nghiên cứu sinh vật biển Julian Uribe Palomino, thành viên thuộc Hiệp hội Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng Australia cho rằng, đây là loài sứa đại diện của họ "Corememedusa", có tên là Cephea cephea bị trôi dạt vào bờ biển.

Những loại sứa này hiếm khi xuất hiện gần khu vực bờ biển và thường được tìm thấy trong lòng đại dương. Sứa Cephea cephea sống ở khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, đôi khi xuất hiện ở phía Đông Đại Tây Dương và khu vực Tây Phi.

Tuy nhiên, người dân địa phương tỏ ra e sợ với loài sứa kỳ lạ này. Họ cho rằng, loài sứa này có thể ngây nguy hiểm cho con người và có nguồn gốc từ...ngoài hành tinh.

Theo VTC News

Link gốc:

Một loài không phải con người đào giếng nước ở Đông Phi

Một loài động vật cùng thuộc bộ linh trưởng với con người đã tiến hóa đáng kinh ngạc: Để đối phó với tình trạng sông ngòi khô hạn mùa hè, chúng đào giếng.

Cá nước ngọt 300 kg mắc câu trên sông Mekong

Con cá đuối khổng lồ bắt trên sông Mekong ở Campuchia lập kỷ lục cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Con cá đuối cái này nặng gần 300 kg.

Bắt trăn cái xâm hại lớn nhất Florida

Các nhà nghiên cứu lùa con trăn Miến Điện lớn nhất Florida ra khỏi nơi ẩn nấp trong đầm lầy Everglades bằng mồi nhử là một con trăn đực.

Hàng chục sao biển xúm lại ăn thịt sư tử biển

Đàn sao biển dơi (Patiria miniata) sặc sỡ bu kín xác sư tử biển dưới đáy đại dương, tái chế xác thành năng lượng và các chất dinh dưỡng.

Mèo Maine Coon nặng 12,5 kg gây xôn xao

Con mèo Maine Coon gây chú ý vì kích cỡ to lớn, nặng 12,5 kg và còn đang trong độ tuổi phát triển. Kefir lớn đến mức mọi người thường nhầm nó là một con chó.

Chó cưng đoàn tụ với chủ sau 12 năm

Con chó Zoey được phát hiện trong tình trạng ốm yếu sau 12 năm mất tích và được đoàn tụ với chủ Michelle. "Tôi sẽ chăm sóc Zoey khỏe mạnh" - Michelle nói.

Phát hiện cá mập ma con cực hiếm – sinh vật bí ẩn dưới đáy đại dương

Các nhà khoa học ở New Zealand đã phát hiện một chú cá mập ma mới chào đời được cho là có thể giúp họ hiểu hơn về loài sinh vật "bí ẩn" này.