Thứ Năm 05/08/2021 09:31

Bắt gặp loài sứa tím quý hiếm, ngỡ sinh vật ngoài hành tinh

Thứ Năm 07:16 Ngày 19/12/2019

Người dân địa phương tỏ ra e sợ với loài sứa kỳ lạ này. Họ cho rằng, loài sứa này có thể ngây nguy hiểm cho con người và có nguồn gốc từ...ngoài hành tinh.

Loài sứa tím có tên khoa học là Cephea cephea xuất hiện ở bờ biển nước Úc.

Những bức ảnh được công bố trên Facebook của Hội cư dân khu vực Byron Bay cho thấy, con sứa đặc biệt này có hình dáng kì lạ với vùng sần sùi ở phía đỉnh đầu và toát lên màu tím kì bí.

Nhà nghiên cứu sinh vật biển Julian Uribe Palomino, thành viên thuộc Hiệp hội Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng Australia cho rằng, đây là loài sứa đại diện của họ "Corememedusa", có tên là Cephea cephea bị trôi dạt vào bờ biển.

Những loại sứa này hiếm khi xuất hiện gần khu vực bờ biển và thường được tìm thấy trong lòng đại dương. Sứa Cephea cephea sống ở khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, đôi khi xuất hiện ở phía Đông Đại Tây Dương và khu vực Tây Phi.

Tuy nhiên, người dân địa phương tỏ ra e sợ với loài sứa kỳ lạ này. Họ cho rằng, loài sứa này có thể ngây nguy hiểm cho con người và có nguồn gốc từ...ngoài hành tinh.

Theo VTC News

Link gốc:

Phát hiện dấu tích loài cá da cứng như áo giáp, có "họ hàng" ở Việt Nam

Theo chuyên gia, loài cá mới không chỉ có lớp da cứng như áo giáp mà còn có răng vĩnh viễn.

Dân đưa xác cá hơn 1 tấn dạt vào lạch biển Nghệ An đi chôn

Ra khơi đánh cá, ngư dân ở Nghệ An phát hiện xác một con cá nặng hơn 1 tấn dạt vào lạch biển. Người dân kéo xác con cá này vào bờ để chôn cất.

6 loài động vật kỳ dị nhất thế giới

Những sinh vật này đã phát triển ngoại hình độc đáo, siêu năng lực ấn tượng và một số thói quen kỳ lạ.

Loài cá thọ khoảng một thế kỷ, mang thai ít nhất 5 năm

Nghiên cứu mới của nhóm các nhà khoa học Pháp phát hiện loài cá vây tay (coelacanth), được mệnh danh là "hóa thạch sống", có thể sống khoảng 100 năm.

Campuchia lần đầu phát hiện loài mang quý hiếm

Loài mang có nguy cơ tuyệt chủng lần đầu được phát hiện tại Campuchia vào ngày 25-6.